Bài tập giảm cân trước khi đi ngủ

     

Mỡ bụng, tích mỡ bụnglà vấn đề mà đa số mọi người, ở hầu hết các độ tuổi đang gặp phải không chỉ khiến thân hình mất cân đối, cơ thể trở nên nặng nề mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây các bệnh nguy hiểm. Có rất nhiều chị em phụ nữ hay các quý ông đau đầu mong muốn “dẹp bỏ” được đống mỡ bụng này nhưng không có nhiều thời gian đến phòng tập Gym hoặc tập luyện thể thao.

Bạn đang xem: Bài tập giảm cân trước khi đi ngủ

Vậy có cách nào giúp chị em giảm số đo vòng 2, sở hữu vòng eo thon gọn săn chắc mà không cần tới phòng tập hoặc quá tốn kém chi phí.

Cùng acthan.vn tham khảo ngay các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ - phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh gọn và cực kỳđơn giản ngay sau đây nhé!


1. Mỡ bụng là gì?

Mỡ bụng hay béo bụng, là lớp chất béo nguy hiểm, tồn tại ở dạng mỡ thừa dưới da, bao quanh lấy cơ quan nội tạng, chúng có thể hình thành nhiều lớp và chồng lên nhau một cách không giới hạn.

Lớp mỡ thừa càng dày sẽ càng làm tăng ảnh hưởng tiêu cực tới vóc dáng và sự cân đối của cơ thể, đồng thời nguy cơ mắc bệnh cũng trở nên cao hơn.

*

Mỡ bụng là mỡ tích tụ dưới da bụng khiến cho vùng bụng của bạn bị che lấp đi các múi cơ

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, tự tin, ảnh hưởng trực tiếp cuộc sống hàng ngày, các bệnh nguy hiểm dễ mắc phải khi cơ thể tích tụ nhiều mỡ bụng có thể kể đến như:

Bệnh xương khớp: Lớp mỡ dày làm trọng lượng cơ thể tăng lên, khiến xương khớp phải chịu áp lực lớn dẫn tới tình trạng đau nhức và thoái hóa.Bệnh tim mạch: Mỡ bụng vốn ẩn sâu bên trong cơ thể và có nguy cơ xâm nhập vào các cơ quan nội tạng. Người béo phì với lớp mỡ bụng dày là những người có nguy cơ bị rối loạn mỡ máu, tăng hàm lượng cholesterol cao hơn so với người bình thường. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng huyết áp cao, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.Bệnh tiểu đường: Lớp mỡ thừa cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường.Một số bệnh lý khác: Những người sở hữu lớp mỡ bụng dày cũng có nguy cơ cao mắc các bệnh như: ung thư, rối loạn nộitiết tố, giảm chức năng sinh lý,…cao hơn so với người bình thường.

2. Nguyên nhân gây ra mỡ bụng là gì?

Chúng ta cần biết chính xác nguyên nhân gây ra vấn đề mỡ bụng của mình là gì để có phương pháp giải quyết hiệu quả nhất.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ bụng, trong đó kể đến các nguyên nhân chính gồm:

Stress, căng thẳng mệt mỏi kéo dài.Thời gian nghỉ ngơi chưa hợp lý, giấc ngủ không đủ giấc.Chế độ ăn uống không khoa học, ăn nhiều đồ ngọt, đồ dầu mỡ, uống nước ngọt, nước có ga hay việc .thường xuyên ăn đêm, ăn quá nhiều trong một bữa.Lười vận động, ít tập thể dục thể thao, ngồi nhiều 1 chỗ.Do di truyền.

*

Phụ nữ bị stress căng thẳng kéo dài cho thấy kích thước vòng eo to hơn đáng kể so với phụ nữ không bị stress

3. 10 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả và đơn giản dễ thực hiện

Đánh tan mỡ bụng là mơ ước của hầu hết những ai đang gặp phải tình trạng này. Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng và giữ cho vóc dáng luôn thon gọn, săn chắc thì hãy áp dụng các bài tập giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ đơn giản dưới đây.

Có thể kể tới các lợi ích tuyệt vời khi áp dụng các bài tập giảm eo, giảm mỡ bụng trước khi ngủ là:

Tiết kiệm chi phí: Bạn không tốn quá nhiều chi phí hàng triệu đồng tới phòng gym hay trung tâm spa.

Xem thêm: 7 Cách Chữa Tóc Bạc Sớm Hiệu Quả Nhất, Uống Gì Cho Hết Bạc Tóc

Linh hoạt: Tập luyện ngay tại nhà, có thể ngay trên giường ngủ hay chỉ với 1 chiếc thảm tập giúp bạn linh hoạt về không gian, thời gian, nhất là chị em bận rộn.Hiệu quả: Cách thực hiện đơn giản mà hiệu quả đánh tan mỡ bụng cao, giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân, giữ dáng nếu bạn kiên trì.

Dưới đây acthan.vn xin chia sẻ tới bạn cách giảm mỡ bụng trước khi ngủ với 10 bài tập thể dục hiệu quả nhanh:

Bài tập 1. Squat cơ bản

Các bài tập Squat được nhiều chị em yêu thích, áp dụng để làm tăng size cho vòng 3, tăng săn chắc cơ đùi, mông. Tuy nhiên, khi luyện tập động tác này khiến cho phần cơ bụng cũng được tác động trực tiếp nên nó cũng mang đến hiệu quả giảm mỡ vùng bụng rất tốt.

Cách thực hiện:

Bạn đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, 2 bàn tay giữ vuông góc đưa về phía trước, mắt nhìn thẳng.Tiếp theo, bạn từ từ hạ thấp người xuống đồng thời đẩy hông ra phía sau. Hạ người xuống tới khi phần đùi song song với mặt sàn thì dừng lại, lưng thẳng.Bạn nhấn mạnh gót chân để tạo lực cho chân rồi đứng thẳng người lên, tay giữ nguyên trạng thái.Bạn nên thực hiện động tác này từ 30 - 50 lần và 10 lần/ nhịp để đốt cháy mỡ bụng trước khi đi ngủ nhanh nhất.

*

Rèn luyện bài tập Squat thường xuyên sẽ giúp giảm mỡ bụng và tăng kích thước vòng 3 hiệu quả

Bài tập 2. Gập bụng

Có nên tập gập bụng trước khi đi ngủ không?

Lời khuyên từ các chuyên gia sức khỏe là .

Để giảm mỡ bụng nhanh bạn nhất định không thể bỏ qua bài tập gập bụng đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả cao do tác động trực tiếp tập trung vào phần mỡ bụng.

Chỉ cần bạn thực hiện đều đặn theo các bước gập bụng sau, lớp mỡ thừa sẽ được đánh mềm và biến mất nhanh chóng giúp bạn có được vòng bụng thon gọn, săn chắc.

Cách thực hiện:

Bạn nằm ngửa ra sàn, duỗi thẳng chân, 2 tay đưa lên thái dương.Tiếp theo bạn co dần chân lên để tạo thành góc 45 - 60 độ, hai tay đặt lên cổ.Sau đó dùng lực từ bụng nâng người và chân lên, ép chặt các cơ bụng lại. Lưu ý không dùng tay hỗ trợ, bạn chỉ được dùng lực từ cơ bụng để kéo người lên thì động tác này mới có tác dụng. Ép gập vào nhất có thể.Hạ người từ từ xuống về lại tư thế ban đầu.Thực hiện lặp lại động tác này từ 30 - 50 lần/ ngày; 20 lần/ nhịp để sớm dẹp bỏ được lớp mỡ thừa. Tuy nhiên, bạn đầu chưa quen, bạn có thể bắt đầu với 10 cái ở ngày đầu tiên, sau đó tăng dần lên.Trong lúc thực hiện động tác hít vào thở ra thật đều đặn.

*

Gập bụng là bài tập đơn giản để tập luyện tại nhà giúp đánh tan mỡ bụng và làm vùng bụng săn chắc

Bài tập 3. Plank

Plank là bài tập giảm mỡ bụng nổi tiếng rất phổ biến với chị em phụ nữ, dân thể hình tập Gym giúp rèn luyện sức bền cơ thể cực kỳ tốt.

Nếu tập đúng tư thế Plank, bạn có thể đánh tan mỡ bụng, béo bụng chỉ trong vòng 30 ngày khi áp dụng bài tập Plank trước khi đi ngủ.

Cách thực hiện:

Bạn chuẩn bị ở tư thế chống đẩy, chống khuỷu tay vuông góc xuống thảm tập.2 chân duỗi thẳng rộng bằng hông và dùng mũi chân nâng người lên.Siết chặt cơ bụng. Giữ người thăng bằng trên mũi chân và khuỷu tay khoảng 30 giây - 2 phút sau đó hạ xuống.Lặp lại động tác này từ 15 - 20 lần.

*

Plank là bài tập đơn giản lại có tác dụng vô cùng to lớn để có một vòng eo thon gọn