Bị cảm có nên tập thể dục

     

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể chúng ta được khỏe mạnh, sảng khoái, hệ miễn dịch từ đó cũng sẽ được tăng cường, giúp cơ thể kháng lại bệnh tật. Tuy nhiên với những người bị cảm lạnh, việc tập thể dục hàng ngày cần phải được tiến hành một cách cẩn trọng. Vì nếu không biết cách tập phù hợp sẽ làm cho bệnh năng thêm hoặc gây ra những vấn đề nghiêm trọng hơn nữa. 

*
*
*
*
Nên chọn các bài tập nhẹ nhàng, vừa sức để tâp trong thời gian bị cảm lạnh 

Một trong những nguyên tắc bất di bất dịch khi tập luyện thể dục thao là phải lựa chọn các bài tập có cường độ phù hợp với thể trạng của chính bản thân. Chính vì vậy, khi bị cảm lạnh, cơ thể lúc này đang yếu thì bạn cần chọn những động tác phù hợp, đồng thời hãy giảm cường độ và thời gian tập xuống. Cụ thể như sau:

Nên áp dụng các phương pháp như tập yoga, bơi có chừng mực, thực hiện các bài tập aerobics nhẹ nhàng, tập khí công, đi bộ hoặc chạy bộ.Tránh xa các bài tập cần sử dụng nhiều sức lực như tập tạ, chơi các môn thể thao cần vận động nhiều như bóng đá, bóng chuyền, không chạy đường dài…

♦ Áp dụng các biện pháp ngăn ngừa bệnh lây lan:

Vì cảm lạnh là chứng bệnh do virus gây ra nên nếu như tập thể dục trong phòng kín sẽ làm tăng nguy cơ lây bệnh cho những người khác. Để hạn chế nguy cơ này, bạn có thể áp dụng các biện pháp như sau:

Dùng khăn giấy để che miệng khi hắt hơi. Nếu dùng tay thì cần phải rửa tay sạch với xà phòng ngay sau đó.Cần phải lau sạch các dụng cụ tập luyện mà bạn sử dụng ngay sau khi sử dụng.Tránh tiếp xúc trực tiếp với những người khỏe mạnh để hạ n chế nguy cơ lây bệnh cho họ.

Bạn đang xem: Bị cảm có nên tập thể dục

♦ Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể: 

Khi bị cảm lạnh, cơ thể của bạn dễ bị mất nước và các chất điện giải. Vì thế, trước – trong và ngay cả sau khi tập luyện, bạn cần bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Nếu bị đau họng, bạn có thể dùng các loại nước trà ấm, nước gừng mật ong hoặc chanh muối để cải thiện tình trạng này.

Bên cạnh đó, một bữa ăn nhẹ ngay sau buổi tập luyện vào mỗi sáng sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể để hoạt động trong suốt ngày dài.

Xem thêm: Cách Làm Bò Bít Tết Sốt Phô Mai, Béo Ngậy Ngon Lành

Điều quan trọng của việc tập thể dục khi bạn đang bị cảm lạnh là phải lắng nghe cơ thể của mình, nắm rõ được tình trạng sức khỏe của bản thân để đưa ra các biện pháp tập luyện phù hợp, tránh làm cho bệnh tình trầm trọng hơn.

acthan.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.