Thành phần dinh dưỡng của bí đỏ

     

Tổng quan lại về túng thiếu ngô ( quả bí đỏ )

Bí ngô là một một số loại túng cơ mà rất nhiều tín đồ thường xuyên nghĩ về mang lại nhỏng một món trang trí Halloween truyền thống lịch sử hoặc nhân bánh Lễ Tạ ơn. Tuy nhiên, thịt của cây bí ngô đem về hàng loạt tác dụng mang lại sức mạnh ko kể các vận động lễ hội phổ biến.

Bạn đang xem: Thành phần dinh dưỡng của bí đỏ

Bí ngô là 1 trong những một số loại rau củ màu sắc cam đầy đủ, bồi bổ với là một một số loại thực phẩm giàu bồi bổ. Nó ít calo nhưng lại nhiều Vi-Ta-Min với dưỡng chất, toàn bộ đều có vào hạt, lá và nước ép của chính nó.

Có nhiều cách để phối hợp túng bấn ngô vào món tthế mồm, súp, salad, bảo quản, với thậm chí dùng làm thay thế sửa chữa bơ.

Tính năng Trung trọng tâm Kiến thức Tin tức Y tế Ngày nay này là một trong những phần của tủ đựng đồ những bài báo về tiện ích sức khỏe của những một số loại thực phđộ ẩm thông dụng.

Ở trên đây, Shop chúng tôi để ý những tác dụng của túng bấn ngô, cung ứng sự phân bỏ dinh dưỡng và xem xét những cách để gửi túng thiếu ngô vào chính sách nhà hàng lành mạnh.


*

Một trái bí ngô đa được bửa ra


Thành phần bồi bổ của túng bấn ngô

Theo đại lý tài liệu FoodData Central của Sở Nông nghiệp Hoa Kỳ, 1 ly hoặc 245 gram (g) túng ngô làm bếp chín, luộc hoặc để ráo, không tồn tại muối, chứa:

1,76 g protein2,7 g chất xơ49 calo (kcal)0,17 g hóa học béo0 g cholesterol12 g carbohydrate

Bí ngô cũng cung cấp một loạt những vitamin cùng chất khoáng cần thiết, bao gồm:

vitamin Avitamin Cvitamin Eriboflavinkaliđồngmanganthiaminvitamin B-6folateaxit pantothenicniacinsắtmagiêphốt pho

Bí ngô là một mối cung cấp chất xơ tuyệt vời và hoàn hảo nhất. Lượng hóa học xơ được khuyến nghị là từ 25 g cho 38 g mỗi ngày cho những người bự.

Chất xơ làm cho lừ đừ tốc độ dung nạp đường vào máu, shop nhu đụng ruột hầu hết đặn cùng giúp quy trình hấp thụ ra mắt suôn sẻ. Một lượng chất xơ lành mạnh cũng có thể góp bớt nguy cơ tiềm ẩn ung thỏng ruột kết.

Với gần 3 g chất xơ trong một ly quả bầu đỏ nấu chín, tươi và rộng 7 g túng bấn ngô đóng góp hộp, thêm bí ngô vào chế độ ẩm thực ăn uống mỗi ngày có thể góp một fan tăng lượng hóa học xơ.

Những chức năng của túng ngô


*
Beta carotene vào túng ngô có thể góp sút nguy cơ mắc một số trong những các loại ung thư


Beta carotene trong túng thiếu ngô rất có thể góp sút nguy cơ mắc một số các loại ung tlỗi.

Bí ngô tất cả một loạt ích lợi tuyệt vời và hoàn hảo nhất, bao gồm cả câu hỏi là một giữa những mối cung cấp beta carotene được biết đến các độc nhất vô nhị.

Beta carotene là 1 hóa học chống lão hóa mạnh dạn, đưa về Màu sắc bùng cháy cho các nhiều loại rau củ với hoa trái màu cam. Cơ thể chuyển đổi ngẫu nhiên beta carotene lấn vào thành vitamin A.

Tiêu thú thực phẩm đựng được nhiều beta carotene hoàn toàn có thể có những ích lợi sau:

giảm nguy hại trở nên tân tiến một số trong những một số loại ung thưđảm bảo an toàn cản lại bệnh phế quản suyễn và bệnh dịch timbớt nguy cơ tiềm ẩn xơ hóa điểm quà vị tuổi tác

Nhiều phân tích sẽ lưu ý rằng ăn đủ thực phẩm thực ăn uống thứ, chẳng hạn như bí ngô, làm cho bớt nguy cơ mập ú cùng phần trăm tử vong nói tầm thường. Nó cũng hoàn toàn có thể góp một bạn rời khỏi dịch đái đường cùng bệnh tim, shop làn domain authority và mái tóc trẻ khỏe, tăng tích điện còn chỉ số khối khung hình trẻ trung và tràn trề sức khỏe (BMI).

Nghiên cứu vãn vẫn minh chứng gần như lợi ích sức mạnh sau:

Điều hòa máu áp

Ăn quả bầu đỏ cực tốt đến tim mạch. Hàm lượng hóa học xơ, kali với Vi-Ta-Min C vào túng bấn ngô mọi hỗ trợ sức khỏe tlặng mạch.

Kết trái của một nghiên cứu và phân tích năm 2017 với 2.722 tín đồ tđắm đuối gia cho biết thêm rằng câu hỏi tiêu thụ đủ kali hoàn toàn có thể quan trọng như câu hỏi bớt natri trong điều trị áp suất máu cao.

Huyết áp cao là một trong yếu tố nguy hại của bệnh tim mạch (CVD). Đôi khi, sút lượng natri bao gồm nạp năng lượng các bữa ăn tất cả đựng ít hoặc không tồn tại muối hạt.

Theo Vnạp năng lượng chống Bổ sung Chế độ ẩm thực ăn uống của Viện Y tế Quốc gia (NIH), tiêu trúc nhiều kali hơn cũng có thể làm cho bớt nguy cơ mắc những nhiều loại CVD khác.

Nghiên cứu thêm là quan trọng để xác thực ảnh hưởng của việc tiêu trúc bí đỏ đối với nguy cơ tiềm ẩn đột nhiên quỵ và bệnh tim mạch.

Giảm nguy cơ ung thư

Một nghiên cứu và phân tích năm 2016 cho thấy thêm quan hệ tích cực thân cơ chế nạp năng lượng nhiều beta carotene cùng ức chế khối hận u vào ung tlỗi tuyến đường chi phí liệt.

Xem thêm: Những Câu Nói Hay Về Buông Bỏ Những Thứ Không Thuộc Về Mình, Buông Xuôi

Kết trái của một nghiên cứu cắt ngang năm 2014 cũng cho thấy beta carotene làm cho đủng đỉnh sự phát triển của ung thư ruột kết ngơi nghỉ tín đồ Nhật.

Phòng ngừa cùng kiểm soát điều hành dịch tiểu đường

Bao gồm túng bấn ngô trong cơ chế nhà hàng ăn uống có thể góp số đông tín đồ kiểm soát điều hành dịch đái mặt đường cùng lượng đường trong ngày tiết của mình.

Một phân tích năm 2019 cho biết thêm sự phối kết hợp của nhì hóa học chiết xuất từ bỏ thực đồ dùng, một trong số chính là polysaccharides trong túng ngô, sẽ có tác dụng giảm lượng đường vào ngày tiết nghỉ ngơi loài chuột.

Mặc cho dù nghiên cứu không tương quan đến con người, phân tích cho thấy một trong những tiềm năng của các phù hợp hóa học thực đồ vật này để hạn chế bệnh dịch đái con đường loại 2.

Do tác động ảnh hưởng của bọn chúng lên lượng con đường trong huyết, các công ty khoa học có thể điều chế chúng thành một bài thuốc trị tè mặt đường, mặc dù cần phải có những nghiên cứu sâu hơn.

Tại trên đây, hãy đọc thêm về bệnh tiểu mặt đường.

Bảo vệ cản lại các sự việc về đôi mắt do tuổi tác

Bí ngô đựng được nhiều hóa học chống lão hóa. Vitamin C, vitamin E với beta carotene hỗ trợ sức khỏe của mắt với ngăn đề phòng tổn thương thoái hóa làm việc người mập tuổi.

Viện Mắt Quốc gia đang triển khai một thể nghiệm lâm sàng vào thời điểm năm 2019 cùng với tên gọi Nghiên cứu giúp Bệnh mắt Liên quan mang lại Tuổi tác (AREDS).

Kết trái cho biết liều lượng cao vitamin C, Vi-Ta-Min E với beta carotene gồm tương quan tới sự việc sút đáng chú ý nguy hại thoái hóa điểm quà vày tuổi thọ.

Chế độ ăn bí ngô phù hợp


*

Có nhiều cách để chế biến với ăn túng ngô


Có những phương pháp để hồ hết fan có thể ăn uống nhiều quả bầu đỏ hơn. Chuẩn bị bí tắc đỏ tươi tận nơi vẫn đem đến nhiều tiện ích tuyệt nhất cho sức khỏe, tuy thế quả bầu đỏ đóng vỏ hộp cũng là một tuyển lựa tuyệt vời. Bí ngô giữ giàng những tiện ích sức khỏe của chính nó vào quá trình đóng hộp.

Mọi tín đồ đề nghị nói không các thành phần hỗn hợp bánh bí ngô đóng góp vỏ hộp nhằm nạp năng lượng tiếp tục. Đây thường là cạnh bên túng thiếu ngô đóng hộp trong số shop tạp hóa với thường xuyên ngơi nghỉ vào một lon tương tự như. Nó cất đường và xi-rô bổ sung cập nhật.

Bí đỏ đóng góp vỏ hộp chỉ nên bao gồm một thành phần, chính là quả bầu đỏ.

Mặc cho dù nhiều một số loại bí ngô đặc trưng vào vấn đề làm cho đèn lồng là có thể ăn được, dẫu vậy rất tốt là bạn nên thổi nấu cùng với các nhiều loại túng bấn ngô ngọt hoặc bánh.

Đảm bảo túng bấn ngô còn sót lại vài inch thân. Nó cũng yêu cầu cứng và nặng so với form size của chính nó. Mọi fan có thể bảo vệ túng bấn ngô không giảm sinh sống địa điểm tối cùng đuối vào tối đa 2 tháng.

Dưới đó là một số mẹo dễ dàng để lấy quả bầu đỏ vào trong 1 chính sách siêu thị lành mạnh:

Tự xay quả bầu đỏ gắng vì chưng thiết lập vật dụng vỏ hộp.Sử dụng túng ngô ép nhuyễn hoặc túng bấn ngô đóng vỏ hộp nạm rót dầu hoặc bơ vào bất kỳ công thức làm cho bánh nào.Làm món hộp sữa chua sô cô la túng ngô hối hả bằng cách phối kết hợp sữa chua Hy Lạp, túng bấn ngô nghiền nhuyền hoặc túng ngô đóng hộp, mật ong, quế với bột ca cao.

Q:

Những cây túng khác tất cả tốt đến sức mạnh như túng không?

A:

Có, nói thông thường. Bí ngô là một trong những loại bí, có nhiều các loại từ bỏ túng ngày đông mang đến túng ngày hè.

Hầu hết những quả túng thiếu ăn uống được đều phải sở hữu công dụng độc đáo và khác biệt của riêng chúng. Tuy nhiên, nhìn bao quát, chúng đều phải có lượng chất hóa học xơ cao với đựng được nhiều chất khoáng và vitamin không giống nhau.

Miho Hatanaka, RDN, LD Các câu vấn đáp đại diện thay mặt cho chủ ý của những Chuyên Viên y tế của công ty chúng tôi. Tất cả văn bản đa số mang tính thông tin cùng ko được coi là lời khuyên y tế.